เที่ยวเมืองกาญจน์

จากครั้งที่แล้วไปเที่ยวราชบุรีแบบเช้าไป เย็นกลับ ทำให้รู้สึกว่าเป็นการเที่ยวแบบรีบร้อนไปหน่อย รีบไปรีบกลับ เหมือนไปทำงานมากกว่าไปเที่ยว ครั้งนี้เลยวางแผนไปเที่ยวกาญจน์แบบอย่างน้อยขอนอนสักคืนก็ยังดี

ได้ที่พักบนแพริมแม่น้ำแควที่จังหวัดกาญจนบุรี
กาญจนบุรีครั้งล่าสุดที่ผมไป คือ ไปกับที่ทำงานไปพักบนสันเขื่อน เล่นน้ำในเขื่อน ครั้งนี้ไปพักที่ริมแม่น้ำแควที่ไหลเชี่ยว ไม่ใช่น้ำในเขื่อน

น้ำในแม่น้ำ กับ น้ำในเขื่อนมีความแตกต่างกัน น้ำในเขื่อนค่อนข้างขุ่นและนิ่ง ส่วนแม่น้ำแควที่ไหลตอนเวลามีความใสสะอาดกว่า

ผมออกเดินทางจากบ้านเวลาประมาณ 8.00 น. เหมือนเวลาไปทำงานปกติ เลือกไปเที่ยวันศุกร์ เพราะคนน่าจะน้อย รถน่าจะไม่เยอะเท่าวันหยุดสุดสัปดาห์

ระหว่างทางแวะเที่ยวปราสาทเมืองสิงห์ที่อากาศค่อนข้างร้อน แต่ต้นไม้เยอะทำให้พอไหวอยู่

ออกจากปราสาทเมืองสิงห์ก็มุ่งหน้าไปที่พักเลยครับ
อยู่ในป่าค่อนข้างลึกเลยต้องรีบไปก่อนตะวันตกดิน

ถึงที่พักประมาณ 5 โมงเย็น ซึ่งเป็นไปตามคาดถนนเข้าที่พักค่อนข้างแย่มาก ถึงที่พักแล้วจึงไม่อยากออกไปไหนมาไหน ..

ผมไม่ได้ถ่ายภาพที่พักมานะครับ ถ่าย่แต่บรรยากาศรอบๆ

นี่คือระเบียงหน้าที่พัก เปิดประตูมาก็จะเจอกับแม่น้ำที่ไหลเชี่ยว ไหลแรงขนาดถ้าคุณตกน้ำไปรับรองว่าไม่สามารถว่ายกลับยังที่พักได้แน่นอน

มันก็ได้บรรยากาศอีกแบบนึงสำหรับการนอนบนแพ แต่สำหรับคนที่เมาเรือง่าย อาจไม่ค่อยชอบสักเท่าไร เพราะทุกครั้งที่คลื่นซัดแรง หรือมีคนวิ่งแรงๆบนแพ มันจะรับรู้ได้ถึงความสะเทือนเป็นคลื่นๆ

ตอนเช้าพอทานอาหารเช้าเสร็จ ก็มีกิจกรรมลากแพเที่ยวรอบแม่น้ำ ได้บรรยากาศชิวไปอีกแบบ   IMG_0497

เสร็จอาหารเที่ยง ผมก็ออกจากที่รีสอร์ท มาแวะเที่ยวน้ำตกไทรโยคใหญ่!

น้ำตกไทรโยคใหญ่ ผมเคยได้ยินชื่อตั้งแต่สมัยเรียนประถม และนี่พึ่งมีโอกาสมาครั้งแรก ภาพในหัวของน้ำตกไทรโยคใหญ่ คือ มันต้องใหญ่ น้ำเยอะ และนี่คือของจริง

น้ำตกไทรโยคใหญ่เป็นแม่น้ำสายเล็กๆ ไหลจากเขาลงสู่แม่น้ำแคว มีจุดให้เล่นน้ำเล็กๆ เล็กมากเมื่อเที่ยบกับน้ำตกเอราวัณ ผมไม่ได้แวะน้ำตกไทรโยคเล็ก เพราะน่าจะเล็กกว่าน้ำตกไทรโยคใหญ่มาก

ขากลับแวะจุดแลนด์มาร์กสำหรับกาญจนกบุรีที่ทุกคนมาต้องแวะ นั่นคือสะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่ผมโพสต์ไว้ในภาพแรกนั่นแหละครับ

ไม่สามารถถ่ายมุมอื่นได้ดีกว่านี้ เพราะคนเยอะมาก และอากาศร้อนมากกกกครับ

จบทริปกาญจนบุรีเพียงเท่านี้จ้า.