เขาใหญ่ ฮาล์ฟมาราธอน 2017

งานนี้ถือเป็นฮาล์ฟมาราธอนครั้งที่ 4 และเช่นเคยครับ ไปวิ่งคนเดียวแม้ตอนสมัครจะสมัครด้วยกันสองคนก็ตาม!

เกิดเหตุน้องที่ไปวิ่งด้วยเกิดอาการเจ็บขา จากอุบัติเหตุไปเตะฟุตบอล งานวิ่งครั้งนี้จากที่จะมีคนไปด้วย เลยต้องไปคนเดียวอีกเช่นเคย

การเดินทางไปเขาใหญ่ แม้จะไปไม่ยากนัก แต่การไปคนเดียวมันช่างปล่าวเปลี่ยวยิ่งนัก ..ผมออกเดินทางตอน  11 นาฬิกาบนเส้นทางที่คุ้นเคย เพราะเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็พึ่งมาเที่ยว ไม่แวะไหนเลยยิงตรงจนถึงปากช่องในเวลา 13.30 นาฬิกา

หลังจากแวะทานมื้อเที่ยงที่บิ๊กบะหมี่ปากทางเข้าเขาใหญ่แล้ว ก็เข้าสู่หน้างานเขาใหญ่ฮาล์ฟมาราธอน
หลังจากรับ BIB เรียบร้อยก็เร่ิมมองหาที่พัก ครั้งแรกกะจะหาที่พักที่คลองทรายรีสอร์ท แต่ดูระยะทางจากจุดปล่อยตัวไปถึงที่พักเกือบ 5 กิโลเมตร ดูท่าจะไม่ไหว ..จึงเริ่มมาหาที่พักใหม่ใกล้ๆจุดปล่อยตัว และก็ได้ที่พักที่ไม่ไกลจากจุดปล่อยตัวนัก ประมาณ 500 เมตร แต่ที่พักเป็นเต๊นท์พร้อมที่นอนผ้าห่ม ห้องน้ำห้องท่าสะดวกสบาย สนนราคาที่ 500 บาท ..จัดไป

เนื่องจากที่พักกับจุดจัดงานไม่ไกลกันนัก และผมก็ไม่รู้จะไปไหนก็เลยไปวนเวียนอยู่ในงานจนเกือบ  2 ทุ่ม ภายในงานมีผัดหมี่โคราชฟรี มีกิจกรรมการแสดงเล็กๆน้อยๆ พอครึกครื้น ..

ตี 5 ของวันใหม่ ผมจัดแจงแต่งตัวเสร็จสรรพ ก็ออกไปสู่จุดปล่อยตัว ..ก่อนปล่อยตัวมีการปฏิญญาจะรักษาผืนป่า  งานนี้ได้เจอกับคุณผึ้งด้วย และเป็นฮาล์ฟแรกของคุณผึ้ง คุณผึ้งคือคนที่ผมวิ่งด้วยกันงานแรก ก็คืองาน Samsung Gallaxy 10k 2016

พูดถึงบรรยากาศการวิ่ง เขาใหญ่ถือว่าเป็นเส้นทางที่ดีครับ ถนนหนทางสวยงาม มีฉากหลังเป็นทิวเขา อากาศตอนเช้าเย็นสบายๆ แต่ถนนสวยงามต้องแลกมาด้วยเนินเขาน้อยใหญ่ที่ท้าทายนักวิ่งตลอดเส้นทาง

ถึงแม้การวิ่งครั้งนี้ผมจะซ้อมน้อยมาก สองอาทิตย์สุดท้ายก่อนมาวิ่งนี่ไม่ได้ซ้อมเลย แต่ก็วิ่งด้วยเพซปกติของตัวเองคือประมาณเพช 5 ปลายๆ และเข้าเส้นชัยในเวลา 2.05.55 นาที ช้ากว่าที่จอมบึง 1 นาทีกว่า

ระยะฮาล์ฟถือเป็นระยะที่อยู่ตัวแล้วสำหรับผม ..เป้าหมายต่อไปคือ Full Marathon

ปล. ขอบคุณภาพถ่ายจากทุกสำนักนะครับ